Bật mí 11 thực phẩm giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

96
Bật mí 11 thực phẩm giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Mặc dù không có thực phẩm nào có thể là thần dược để giảm cân, nhưng một số loại thực phẩm nhất định có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Hầu hết các loại thực phẩm có trong chế độ ăn kiêng giảm cân đều có điểm chung: chúng chứa nhiều chất xơ (có thể giúp bạn no lâu hơn) và mật độ năng lượng thấp. Một trong những nguyên tắc giảm cân nhanh là giảm khẩu phần ăn để giảm lượng calo nạp vào cơ thể hàng ngày.

Đừng quên bổ sung những thực phẩm ít béo, giàu đạm, chất xơ và dinh dưỡng vào bữa ăn để nhanh chóng đạt được trạng thái và cân nặng lý tưởng. Điều này thì hầu như ai cũng biết nhưng không hề đơn giản. Hôm nay chúng tôi sẽ gửi các bạn những thực phẩm giảm cân nhanh chóng và hiệu quả.

Trái bơ

Bơ rất giàu axit béo không bão hòa đơn, chất xơ, kali và chất phytochemical. Những người ăn bơ thường có chỉ số BMI; trọng lượng cơ thể và vòng eo thấp hơn so với những người bỏ qua siêu thực phẩm xanh này, theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng. Mặc dù bơ có lượng calo cao hơn các loại trái cây và rau quả khác; nhưng chất béo và chất xơ thỏa mãn của chúng có thể giúp bạn thon thả. Thêm một ít vào món salad, bánh sandwich hoặc taco đêm của bạn để có một sự bùng nổ của kem và hương vị.

Trái bơ

Trứng

Trứng rất giàu protein chất lượng cao, chất béo và các chất dinh dưỡng thiết yếu, như vitamin D và choline. Đó là protein và thời gian trong ngày chúng ta có xu hướng ăn chúng; điều đó đặc biệt làm cho chúng trở thành một sức mạnh để giảm cân. Ăn bữa sáng giàu protein thúc đẩy giảm cân; bởi vì protein làm tăng cảm giác no trong khi điều chỉnh cơn đói; và thèm ăn; giúp chống lại cơn đói cho đến giờ ăn trưa. Một nghiên cứu cho thấy rằng ăn trứng vào bữa sáng khiến mọi người cảm thấy hài lòng hơn những người có bánh mì tròn – điều này giúp họ ăn ít hơn trong suốt cả ngày.

Táo

Đây là loại trái cây ưa thích của nhiều người, đặc biệt những người nào cần giảm cân cần ăn nhiều để no lâu và nhanh hơn. Táo tiêu hóa chậm mà. Thêm vào đó, lượng đường của táo sẽ giúp bạn no lâu. Thông thường, khi ăn 1 trái táo; do hàm lượng chất xơ khá cao nên cơ thể sẽ tốn 1 khoảng thời gian mới đói.

Táo

Blueberries (Trái việt quất)

Trái này cực kỳ mọng nước và được xem là nguồn cung cấp vitamin; và khoáng chất dồi dào cho những người đang ăn kiêng. Nó có khả năng giúp bạn cảm thấy no lâu nhờ lượng đường. Đây là 1 siêu thực phẩm chứa hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao; giúp cơ thể kháng lại các gốc tự do (nguyên nhân gây ra nhiều loại bệnh nguy hiểm, thậm chí là ung thư).
Theo 1 số nghiên cứu gần đây; loại quả này còn giúp giảm cân cực tốt nữa đó nhé. Trái việt quất còn chứa rất nhiều axit ursolic giúp làm săn chắc cơ bắp.

Bưởi

Bưởi được em là 1 trong những loại thức ăn giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả và được các nhà nghiên cứu khoa học chứng minh. Trong 1 cuộc nghiên cứu kéo dài 12 tuần trong 91 người bị béo phì, ăn 1/2 trái bưởi tươi trước mỗi bữa ăn đều giúp giảm tới 1.6kg. Chắc chắn hỏi ai thức ăn gì giảm cân giảm mỡ tốt thì 9/10 người sẽ nhanh chóng nói cho bạn biết rằng bưởi, nước ép bưởi. Hiển nhiên là nó tốt rồi.

Bưởi

Các loại Đậu

Tất cả các loại đậu đều có nhiều chất xơ, đó là bạn của bạn khi bạn đang cố gắng giảm cân vì nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn; do đó kiểm soát cơn đói. Ăn đậu và các loại đậu cũng có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác, bao gồm giảm huyết áp, giảm cholesterol LDL; và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đậu khá ít calo và cũng cung cấp protein. Hãy thử chúng trong bánh mì kẹp thịt chay, súp và salad.

Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều protein và chứa đầy đủ men vi sinh, rất tốt cho sức khỏe đường ruột và có thể giúp bạn giảm cân. Sức khỏe đường ruột của bạn có thể ảnh hưởng đến cân nặng của bạn, và ăn nhiều chất xơ và men vi sinh giúp giữ cho vi khuẩn đường ruột của bạn vui vẻ; điều này có thể tốt cho quá trình trao đổi chất của bạn (đọc thêm về kết nối cân nặng của bạn ). Đi Hy Lạp để có thêm protein; Thêm vào đó, nghiên cứu từ Appetite cho thấy tiêu thụ sữa chua Hy Lạp có liên quan đến việc giảm sự thèm ăn; và tăng cảm giác no. Chỉ cần để mắt đến đường bổ sung trong sữa chua có hương vị, chỉ thêm calo. Thay vào đó, hãy sử dụng trái cây tươi để làm ngọt sữa chua.

Sữa chua

Thịt cá hồi

Cá hồi là một nguồn protein chất lượng cao phong phú và cung cấp nhiều chất béo “tốt”: axit béo omega-3. Một chế độ ăn giàu axit béo omega-3 đã giúp mọi người cảm thấy hài lòng hơn khi họ theo dõi lượng calo của họ; theo một nghiên cứu trên Appetite. Ăn cá hồi có thể là một cách ngon miệng và linh hoạt để có được hai phần cá được khuyên dùng hàng tuần.

Trái cây

Trái cây đôi khi có một bản rap tệ bởi vì nó tự nhiên chứa đường. Nhưng ăn trái cây có thể giúp bạn giảm cân; đặc biệt là khi bạn trao đổi trái cây tươi để lấy thực phẩm chế biến hoặc đồ ăn nhẹ không lành mạnh khác. Bạn sẽ có được một món ngọt tự nhiên, cộng với gặt hái những lợi ích của chất xơ và chất chống oxy hóa. Các nghiên cứu gần đây cho thấy tiêu thụ trái cây cao hơn có liên quan đến nguy cơ thừa cân hoặc béo phì thấp hơn; không phụ thuộc vào rau hoặc chất xơ – mặc dù bao gồm trái cây như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh luôn là chiến lược tốt nhất.

Trái cây

Bỏng ngô

Miễn là món ăn giòn phổ biến này không được nhúng trong bơ rạp chiếu phim; nó sẽ là một món ăn nhẹ giảm cân tuyệt vời. Bỏng ngô không chỉ giàu chất xơ; thậm chí còn cung cấp một số protein. Một khẩu phần ngô 1 ounce không khí (khoảng 3 ½ cốc) có 4 gram chất xơ; gần 4 gram protein và đồng hồ ở mức 110 calo. Sự kết hợp này làm cho nó một bữa ăn nhẹ với sức mạnh ở lại. Bỏng ngô chứa đầy không khí; vì vậy bạn có được một phần khá lớn mà không cần nhiều calo. Bạn có thể ăn 3 cốc bỏng ngô nguyên chất chỉ với 100 calo.

Quả hạnh nhân

Hạnh nhân là một nguồn chất xơ tuyệt vời và chúng có hàm lượng protein cao. Ăn thực phẩm với một nửa hai chất xơ và protein có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn – điều này khiến bạn cảm thấy ít hấp dẫn hơn khi ăn một bữa ăn nhẹ không lành mạnh giữa các bữa ăn.

Quả hạnh nhân

Giàu vitamin E và một nguồn chất béo đơn và đa không bão hòa tốt cho sức khỏe; hạnh nhân là một lựa chọn tuyệt vời để rắc lên món salad hoặc món ăn phụ. Bạn cũng có thể sử dụng chúng trong pesto thay cho quả óc chó hoặc hạt thông; xếp hạt granola buổi sáng của bạn với chúng; hoặc đơn giản là giữ một túi nhỏ trong ví của bạn như một món ăn nhẹ khẩn cấp.

Nguồn: khoetv.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.