Người tập thể dục nên ăn gì trước và sau khi tập luyện?

413
Người tập thể dục nên ăn gì trước và sau khi tập luyện?

Tập luyện thể dục nâng cao sức khỏe là việc làm cần thiết của mỗi người. Việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và dẻo dai. Tuy nhiên, sau khi tập thể dục xong, chúng ta cần phải chú ý đến một số vấn đề. Điều này sẽ giúp quá trình luyện tập đạt được hiệu quả cao nhất. Một trong số đó phải kể đến chế độ dinh dưỡng trước và sau khi luyện tập thể dục hợp lý. Nếu không ăn uống đúng cách, cơ thể của bạn có thể sẽ bị tăng cân. Bởi vì chế độ ăn uống không hiệu quả sẽ khiến cơ thể tăng cân và tăng lượng calo. Sau đây, hãy cùng 4sale tìm hiểu ngay cách ăn uống khi tập thể dục để biết thời điểm ăn uống chính xác ra sao nhé.

Tại sao ăn uống đúng cách sẽ giúp cân nặng giảm đi?

Như phần lớn mọi người thường nghĩ rằng cách tốt nhất để giảm cân là tích cực vận động và cố gắng ăn ít nhất có thể. Nhưng thật ra điểm mấu chốt để có và duy trì một cơ thể khỏe mạnh chính là việc kết hợp tập thể dục thường xuyên và ăn các loại thực phẩm đúng lúc. Việc bồi dưỡng cơ thể của bạn trước và sau mỗi lần tập thể dục là điều cần thiết. Nhằm đốt cháy lượng calo nhiều nhất, khôi phục sinh lực, phục hồi cơ bắp, giảm cân và đẩy nhanh tiến độ phục hồi sau mỗi buổi tập.

Tập thể dục khi bụng đói có hại không, nhất là vào buổi sáng?

Câu trả lời là phụ thuộc vào loại bài tập. Đi bộ nhanh hoặc chạy bộ nhẹ khi bụng đói là tốt. Chỉ cần uống một ly nước trước khi ra khỏi cửa. Để tập thể dục cường độ cao hơn, hãy ăn một ít carbs dễ tiêu hóa. Như một lát bánh mì nướng, một nửa bánh mì tròn, một quả chuối hoặc một cốc cocktail trái cây rửa sạch với một ly nước. Để giúp cung cấp năng lượng.

Tập thể dục khi bụng đói có hại không, nhất là vào buổi sáng?

Đối với những loại bài tập có cường độ cao vào buổi sáng, hãy dậy sớm để kết thúc bữa sáng ít nhất một giờ trước khi tập luyện. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn hoặc uống carbohydrate trước khi tập thể dục có thể cải thiện hiệu suất tập luyện và có thể cho phép chúng ta tập luyện trong thời gian dài hơn hoặc ở cường độ cao hơn. Nếu không ăn, chúng ta có thể cảm thấy uể oải hoặc lâng lâng khi tập thể dục. Nếu có kế hoạch tập thể dục trong vòng một giờ sau khi ăn sáng, hãy ăn bữa sáng nhẹ hoặc uống thứ gì đó như đồ uống thể thao. Tập trung vào carbohydrate để có năng lượng tối đa.

Các lựa chọn bữa sáng tốt bao gồm:

  • Ngũ cốc nguyên hạt hoặc bánh mì
  • Sữa ít béo
  • Nước ép
  • Một quả chuối
  • Sữa chua
  • Một chiếc bánh

Và hãy nhớ rằng, nếu bạn thường uống cà phê vào buổi sáng. Thì nên uống không quá một tách trước khi tập luyện và không nên thử một loại đồ uống mới trước khi tập luyện vì có thể có nguy cơ bị đau bụng.

Ăn uống trước khi tập thể dục có tầm quan trọng như thế nào?

Cho dù bạn ăn hay không ăn trước khi tập thể dục. Thì các nghiên cứu đã cho thấy cơ thể cũng chỉ đốt cháy cùng một lượng chất béo. Tuy nhiên, việc không ăn nhẹ trước khi tập luyện sẽ dễ gây ra việc giãn cơ. Lý do là khi bạn đói, cơ thể của bạn sẽ “trưng dụng” lượng protein từ cơ bắp. Thay vì lấy protein từ thận và gan của bạn. Nơi mà cơ thể thường có nhiều protein. Khi điều này xảy ra, cơ bắp sẽ mất đi, sẽ làm chậm sự trao đổi chất trong cơ thể và làm cho bạn khó giảm cân.

Ăn uống trước khi tập thể dục có tầm quan trọng như thế nào?

Đây cũng chính là câu trả lời cho câu hỏi “Nên ăn trước hay sau khi tập thể dục?”. Vì vậy, thay vì nhịn đói, bạn hãy bổ sung vào trong thực đơn giảm cân một món ăn nhẹ trước khi tập luyện. Và biến cơ thể của bạn thành một “cái máy” đốt cháy chất béo nào!

Trước khi tập luyện thể dục thì nên ăn gì?

Các thực phẩm tốt nhất để ăn trước khi tập luyện là các loại có chứa các loại carbohydrate và protein. Dưới đây là một số các bữa ăn và đồ ăn nhẹ để giữ sức khỏe trong tập luyện mà không làm bạn tăng cân:

  • Gạo lứt (1/2 chén) với đậu đen (1/2 chén);
  • Salad khoai lang cắt nhỏ cùng bông cải hấp. Hoặc bông cải ướp với một chút muối và dầu olive (1 chén);
  • Chuối với bơ hạnh nhân (2 muỗng canh);
  • Táo và quả óc chó (1/4 cốc).

Ăn uống sau khi tập luyện có tầm quan trọng như thế nào?

Trong thời gian tập thể dục, cơ thể của bạn đòi hỏi năng lượng có trong cơ bắp của bạn được gọi là glycogen. Sau khi bạn đã tiêu thụ hết năng lượng, cơ bắp dần bị cạn kiệt glycogen và bị phá vỡ. Ăn (hoặc uống) cái gì đó kết hợp giữa protein và carbohydrate từ 30 phút đến một giờ sau khi tập luyện. Để nạp năng lượng dự trữ, bồi dưỡng và khôi phục các cơ bắp bị phá vỡ. Hơn nữa, việc ăn uống sau khi tập luyện cũng giúp cho sự trao đổi chất của bạn trở nên mạnh mẽ hơn.

Ăn uống sau khi tập luyện có tầm quan trọng như thế nào?

Bạn hãy bổ sung năng lượng càng sớm càng tốt. Các nghiên cứu cho thấy rằng, khả năng cơ thể hình thành cơ bắp sẽ giảm tới 50 phần trăm nếu bạn đợi đến hai giờ sau khi luyện tập mới bắt đầu ăn. Chính vì thế hãy ăn ngay sau luyện tập và lên kế hoạch về thực đơn mỗi ngày nhé.

Sau khi tập luyện thể dục thì nên ăn gì?

Theo tạp chí của Hiệp Hội Y Học Thể Thao Thế Giới, thời gian tốt nhất để tiêu thụ lượng protein và carbohydrate là ngay sau khi tập thể dục. Dưới đây là những thực phẩm nên ăn sau buổi tập. Để giúp tăng tốc độ phục hồi, tối đa hóa lợi ích tập luyện. Giúp duy trì cơ bắp và hỗ trợ giảm cân.

  • Cung cấp protein bằng một nửa quả chuối, một muỗng bột protein, sữa hạnh nhân, và hạt cây gai dầu (đây là nguồn protein tuyệt vời);
  • Salad với đậu xanh rang (1/2 chén), dầu ô liu và và một ít giấm;
  • Rau xào hoặc hấp (1 chén) với đậu phụ (1/2 chén);
  • Bánh mì (2 lát) với bơ đậu phộng nguyên chất (2 muỗng canh).

Nếu bạn tập luyện và ăn uống đúng thực phẩm và đúng lúc. Chuyện có một thân hình hoàn hảo sẽ không chỉ là giấc mơ. Khi bạn biết ăn gì trước và sau khi tập thể dục thì không chỉ nhận được những lợi ích của việc tập luyện đối với vóc dáng. Mà còn giúp cải thiện làn da và duy trì sức khỏe nữa đấy! Do đó, đừng quên chú ý đến chế độ ăn uống của mình trước và sau khi tập thể dục nhé.

Nguồn: hellobacsi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.