Những lợi ích khi bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý

112
Những lợi ích khi bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý

Các nhà nghiên cứu từ viện hàn lâm của Anh khuyến khích mọi người trên toàn thế giới bổ sung chất dinh dưỡng hợp lý. Điều này giúp giảm đáng kể nguy cơ tàn phế, tử vong sớm do bệnh tim.

Trong những bài nghiên cứu và thống kê từ các nhà khoa học. Các tác giả đã phân tích dữ liệu và các dữ liệu nghiên cứu trước đây. Để xem việc hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong hoa quả và rau ảnh hưởng thế nào tới số năm sống hiệu chỉnh của một người. Theo mức độ tàn tật liên quan đến bệnh tim (DALYs) – số năm sống khỏe mạnh của một người bị mất do tàn tật. Hoặc tử vong được thống kê ở 195 quốc gia. Một DALY tương ứng với mất 1 năm sống khỏe mạnh của một người bình thường. Vì vậy 4sale đã truyền tải thông điệp khuyến khích mọi người ăn rau củ để . Để giúp mọi người giảm nguy cơ tim mạch trong khi vận động.

Bổ sung chất dinh dưỡng từ trái cây hợp lý có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch

Suốt 7 năm nghiên cứu, những người tham gia tại 10 khu vực. Cả đô thị và nông thôn Trung Quốc được theo dõi sức khỏe tim mạch và lượng tiêu thụ trái cây theo 5 cấp độ: Không ăn bao giờ, ăn hàng tháng, 1-3 ngày trong tuần, 4-6 ngày một tuần và ăn mỗi ngày.

Bổ sung chất dinh dưỡng từ trái cây hợp lý có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch

Sau thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học xác định khoảng 19.300 người phát triển các bệnh về tim. Trên 19.600 người bị đột quỵ mặc dù ban đầu họ hoàn toàn không mắc bệnh tim mạch. Về mức tiêu thụ hoa quả. Có khoảng 18% duy trì thói quen ăn trái cây hàng ngày với lượng trung bình là 150g, và 6,3% không hề động tới thực phẩm này. Một quả táo và nửa trái chuối mỗi ngày giúp giảm 40% nguy cơ bệnh tim mạch

Giảm nguy cơ bệnh tim mạch tới 25-40% bằng cách bổ sung các loại trái cây giàu dinh dưỡng

Nghiên cứu sau khi phân tích các dữ liệu đã rút ra nhận định: Thói quen ăn trái cây hàng ngày giúp mọi người giảm nguy cơ bệnh tim mạch tới 25-40%. So với những người hoàn toàn nói không với hoa quả. Cụ thể, đối với bệnh tim do thiếu máu cục bộ (IDH), đột quỵ do thiếu máu cục bộ và đột quỵ do xuất huyết. Các nguy cơ này giảm xuống lần lượt là 15%, 25% và 40%.

Các nhà khoa học cho biết ăn trái cây càng thường xuyên. Nguy cơ càng có chiều hướng giảm xuống và khuyến nghị mức 1,5 khẩu phần một ngày. Tức khoảng 150g để hiệu quả đạt được tốt nhất. Mức này tương đương một quả táo và nửa trái chuối mỗi ngày. Do đó, đừng quên bổ sung các dưỡng chất bằng cách ăn thật nhiều trái cây mỗi ngày nhé.

Bổ sung các chất dinh dưỡng ngừa giảm huyết áp và nguy cơ tử vong

Đồng thời, các nhà khoa học còn đưa ra tác dụng khác của trái cây trong đó có lợi ích giảm huyết áp. 150g hoa quả mỗi ngày giúp huyết áp tâm thu/tâm trương giảm tương ứng 3.4/4.1 mmHg so với những người không ăn trái cây. Ngoài ra, tiêu thụ trái cây hàng ngày giảm nguy cơ tử vong nói chung xuống 32%. Tương tự, thói quen này hạ thấp tỷ lệ tử vong do bệnh tim và đột quỵ xuống lần lượt 27% và 40%.

Bổ sung các chất dinh dưỡng ngừa giảm huyết áp và nguy cơ tử vong

Đây không phải là công trình đầu tiên đưa ra khuyến cáo về tác dụng của trái cây và rau củ trong bảo vệ sức khỏe tim mạch. Trước kia, các công trình khác cũng khẳng định; trái cây là thực phẩm tuyệt vời trong quá trình chống oxy hóa. Và các hóa chất độc hại trong cơ thể. Tuy vậy, thói quen bổ sung hợp lý trái cây vào khẩu phần hàng ngày. Vẫn chưa được nhận thức và thực hiện đầy đủ vì nhiều lý do.

Lời khuyên của chuyên gia đối với việc sử dụng các chất dinh dưỡng

Giáo sư Zhengming Chen – thành viên của nhóm nghiên cứu đưa ra lời khuyên: Các bệnh nhân tim mạch và huyết áp cao nên được khuyến khích ăn nhiều trái cây tươi”. Ông cho biết, nhiều nước phương Tây đã giảm đáng kể số ca tử vong do bệnh tim mạch trong những thập kỷ qua vì những nguyên nhân chưa thể giải thích đầy đủ. Tăng cường trái cây tươi vào thực đơn hàng ngày. Là một trong những yếu tố góp phần tích cực vào xu hướng này.

Còn theo ý kiến Tracy Parker, chuyên gia sức khỏe tim mạch Quỹ Tim mạch Anh. Nghiên cứu đã góp thêm chứng cứ khẳng định càng ăn nhiều trái cây, sức khỏe càng được cải thiện. “Thậm chí chỉ một phần trái cây tươi mỗi ngày có thể giảm thiểu nguy cơ bệnh tim mạch. Nó khiến bạn lưu tâm hơn tới việc ăn thêm nhiều hoa quả để bảo vệ sức khỏe”, bà nhận xét.

Thông qua bài viết trên đây, bạn đã biết được tầm quan trọng của việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Các chất dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với hệ miễn dịch và thể lực của cơ thể. Do đó, đừng quên bổ sung các dưỡng chất bằng cách ăn thật nhiều thực phẩm giàu vitamin, protemin nhé. Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe và vui vẻ mỗi ngày nhé.

Nguồn: suytim.co

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.