Phong cách thời trang vintage quay lại mạnh mẽ trong tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp

742
phong cách thời trang mang hơi thở của những thập niên trước

Như chúng ta đã biết, đại dịch Covid đã xuất hiện từ những tháng cuối năm 2019 nhưng cho tới đầu mùa hè năm 2021 vẫn chưa kiểm soát triệt để được. Thế nên, một số ngành vẫn bị ảnh hưởng bởi đại dịch này. Trong đó phải kể đến ngành thời trang là bị thiệt hại khá lớn khi khó có thể tạo ra cái mới trong bối cảnh hiện nay. Chính vì thế, nhiều nhà thiết kế đã tìm về với phong cách thời trang quá khứ, và trong đó không thể không nhắc đến phong cách thời trang vintage. Để hiểu hơn về phong cách này cũng như những dự đoán dành cho thời trang vintage, mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của 4sale.vn.

Tìm hiểu về thời trang vintage

Tìm hiểu về thời trang vintage

Vintage ban đầu với nghĩa nguyên thủy dùng trong quá trình sản xuất rượu. Sau đó người ta nâng lên dùng để chỉ một chiếc xe cũ có tuổi đời ít nhất là 50 năm (Vintage car). Cuối cùng, những người buôn bán quần áo secondhand dùng thuật ngữ này để chỉ những bộ trang phục cũ thường rất đẹp và công phu thuộc về những thập niên cũ.

Sau này, Vintage được mặc định như một từ có nghĩa là “cổ-cũ”. Thời trang Vintage là thuật ngữ chung chỉ quần áo từ những thập niên trước. Quần áo Vintage được sản xuất từ thập niên 30 đến 60 và dao động đến thập niên 90. Hình dáng của chúng thường có eo bé và váy xòe. Có tay hoặc không tay, đi kèm găng tay cùng dây chuyền,…

Từ điều này có thể nói vintage không có định nghĩa thực sự. Đối với một số người, quần áo vintage là một món đồ được làm từ hơn một vài thập kỷ trước. Đối với những người khác, quần áo vintage có thể bao gồm một cái gì đó được sản xuất cách đây một thập kỷ hoặc lâu hơn. Định nghĩa chung mà nhiều cửa hàng quần áo vitage sử dụng là nếu nó được sản xuất trong vòng mười lăm năm trở lại đây. Thì nó có lẽ không phải là một mặt hàng của quần áo Vintage.

Thời trang vintage đang được hồi sinh và thúc đẩy nhanh chóng

Thời trang vintage đang được hồi sinh và thúc đẩy nhanh chóng

Paris có thể là kinh đô thời trang của thế giới. Nhưng lệnh phong tỏa thứ ba nhằm chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Điều này đã một lần nữa làm cho những tín đồ hàng hiệu thừa thời gian và tiền bạc chịu ngồi trước các màn hình máy tính hay điện thoại để tìm cho mình một chiếc váy Chanel hay một chiếc túi Hermes.

Và tại phòng đấu giá Artcurial nhìn sang các gian hàng đóng kín cửa trên đại lộ Champs Elysees ở thủ đô Paris của Pháp. Chuyên gia về thời trang vintage Clara Vivien đang giám sát cuộc bán đấu giá trực tuyến. Trong đó có hàng trăm chiếc áo jacket hoặc là đôi giày và đồ trang sức của thương hiệu Chanel.

Dự đoán của Clara Vivien

Bà Vivien cho biết thời trang vintage (phong cách thời trang mang hơi thở của những thập niên trước) đang sống lại. Và nó được thúc đẩy nhờ thái độ bất bình ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với kiểu “thời trang nhanh gọn”. Có thể thấy ý thức bảo vệ môi trường ngày càng cao. Đại dịch COVID-19 đã đưa mọi thứ lên mạng Internet.

Theo bà Vivien, “thời trang vintage khai thác thị trường đồ đã qua sử dụng”. Những người đã từng mua một chiếc túi Chanel; hoặc Hermes giờ cảm thấy vui mừng khi biết rằng khoản đầu tư của họ không ngừng tăng lên.

Nguyên do nào làm thời trang vintage quay lại mạnh mẽ ?

Nguyên do nào làm thời trang vintage quay lại mạnh mẽ ?

Trong bối cảnh dịch bệnh, mọi người không thể đến các cửa hiệu. Vì vậy họ lên mạng để mua hàng đấu giá. Theo thống kê, doanh thu từ việc bán quần áo thời trang. Hoặc đồ vintage qua đấu giá trên mạng đã tăng gấp 4 lần. Tại Pháp trong năm 2020 so với mức 6,2 triệu euro thu được trước khi bùng phát dịch. Và nó thu hút người mua nhiều gấp 5 – 10 lần.

Không tỏ ra bi quan trước tình hình đại dịch. Cho nên niều thương hiệu thời trang cũng đang tận dụng cơ hội này. Bởi họ muốn mang lại những thay đổi đột phá về cách thức vận hành và tổ chức kinh doanh.

Nguồn: baotintuc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *