Thực phẩm tăng cơ quan trọng nhất cho dân tập gym

340
Thực phẩm tăng cơ quan trọng nhất cho dân tập gym

Việc lựa chọn đúng thực phẩm tăng cơ là những điều không thể thiếu trong chế độ ăn tăng cơ của người tập gym. Vậy ăn như thế nào để vừa đầy đủ chất dinh dưỡng và vừa đáp ứng cho quá trình phát triển cơ bản thân trong chế độ luyện tập. Trước tiên, bạn cũng cần lập ra danh sách những thức ăn nào nên và không nên ăn. Từ đó xác định thực phẩm cần thiết để đáp ứng việc tăng cơ của bạn ngày càng hiệu quả. Tuy việc này rất khó nhưng để có được một thân hình đẹp, bạn cần kiên nhẫn và ăn uống đều đặn nhé.

Thông qua bài viết dưới đây, 4sale sẽ liệt kê cho bạn những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn tăng cơ của bạn. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ áp dụng chúng hằng ngày. 4sale sẽ rất vui mừng nếu bạn đạt được hiệu quả thông qua bài viết dưới đây.

Thực đơn của bạn không thể thiếu những loại thực phẩm nào?

Thổng hợp những thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn của bạn?

Thịt bò nạc – thực phẩm tăng cơ cho dân tập gym

Để tăng khối cơ bắp, bổ sung thịt bò nạc vào thực đơn là một trong những cách hiệu quả nhất. Thịt bò có chứa sắt, kẽm, vitamin B và lượng protein chất lượng cao cùng axit amin để giúp thúc đẩy sự tăng trưởng cơ bắp. Thịt bò nạc còn là thực phẩm hỗ trợ tăng cơ tuyệt vời đối với những người muốn tăng cơ giảm mỡ. Một phần bò (85g) cung cấp cùng một lượng protein nhưng ít hơn một nửa calo so với 380g đậu. Gợi ý món ăn: Thịt bò bằm xào bông cải, bí, cải xoăn với dầu dừa và sốt cà chua. Bạn có thể kết hợp cùng các loại rau xanh khác tùy sở thích.

Thịt gà không da – thực phẩm bổ trợ cho dân tập gym

Tương tự như thịt bò, thịt gà là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao có ích trong việc duy trì và phục hồi cơ bắp. Cũng như tăng cường sức khỏe xương và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ức gà là một trong những loại thức ăn giúp tăng cơ phổ biến nhất đối với người tập gym. Bạn có thể dễ dàng mua phần gà nạc này và chế biến cực kỳ nhanh chóng. Gợi ý món ăn: Thịt gà nạc nướng dầu mè và sốt cam, ăn cùng cơm gạo lứt.

Phô mai cottage – thực tập tăng cơ cực hiệu quả cho dân tập gym

Không nhiều người biết điều này, nhưng phô mai tươi gần như cung cấp toàn bộ protein casein nguyên chất. Casein là một loại protein tiêu hóa chậm, giúp ích cho việc duy trì năng lượng và cơ bắp. Loại thực phẩm tăng cơ này đặc biệt hữu ích nếu bạn không thể chú ý đến chế độ dinh dưỡng liên tục. Phô mai cũng là một nguồn cung cấp vitamin nhóm B, canxi và các chất dinh dưỡng quan trọng khác. Gợi ý món ăn: Salad cá hồi, rau củ giòn với sốt phô mai tươi.

Trứng – thực phẩm tăng cơ không thể thiếu cho dân gym

Trứng là một trong những loại thực phẩm tăng cơ chứa protein chất lượng, 9 loại axit amin thiết yếu, choline, chất béo tốt và vitamin D. Những dưỡng chất này có ích trong việc phát triển xương và mô cơ tốt hơn. Trứng có giá thành thấp, dễ mua và cũng dễ chế biến sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho thực đơn tăng cơ của bạn. Gợi ý món ăn: Trứng bác và bánh mì ngũ cốc nướng, có thể ăn kèm với mứt dâu hoặc nho để tăng hương vị.

Ngũ cốc nguyên hạt – thực phẩm tốt cho gymer

Ngũ cốc nguyên hạt dễ hấp thụ và cung cấp nhiều dưỡng chất hơn các loại ngũ cốc tinh chế, hỗ trợ duy trì năng lượng và sức khỏe tổng quát của bạn. Thực phẩm tăng cơ như gạo lứt có thể cải thiện hormone tăng trưởng giúp giảm mỡ, tăng cơ bắp và sức mạnh tốt hơn. Gợi ý món ăn: Hamburger với thịt nạc (bò, gà, cá,..), bánh mì ngũ cốc, rau xanh và các loại đậu ăn kèm sốt cà chua hoặc sốt salsa.

Trái cây và rau quả – thực phẩm dinh dưỡng cho gymer

Trái cây và rau củ giàu chất chống oxy hóa, cần thiết cho hệ miễn dịch. Các loại thực phẩm tăng cơ này còn cung cấp rất nhiều dưỡng chất khác như vitamin C, vitamin E và beta-carotene. Trái cây và rau củ cũng cung cấp một lượng lớn chất xơ. Hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn để phát triển cơ bắp. Gợi ý món ăn: Ăn trực tiếp trái cây hoặc chế biến sinh tố trái cây với bơ đậu phộng và bột protein.

Chất béo lành mạnh – thực phẩm tăng cơ hiệu quả

Chất béo lành mạnh - thực phẩm tăng cơ hiệu quả

Đừng loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi khẩu phần ăn. Chất béo tốt có ích đối với sự phát triển cơ bắp. Và sức mạnh nhờ quá trình sản xuất hormone (testosterone và hormone tăng trưởng). Chất béo không bão hòa đơn và đa là chất béo tốt.  Loại thực phẩm tăng cơ có chứa chất béo tốt. Bao gồm cá hồi, các loại cá, hạt, rau lá xanh, các loại dầu từ hạt lanh, quả bơ và những loại hạt khác. Gợi ý món ăn: Cá ngừ nghiền bơ nướng ăn kèm với sốt phô mai.

Khô bò nạc – thực phẩm tăng cơ cực đỉnh

Hầu hết chất béo được loại bỏ khỏi khô bò nạc trong quá trình chế biến. Vì vậy gần như tất cả lượng calo trong khô bò đều đến trực tiếp từ protein. Đây là một nguồn protein chất lượng cao, giúp kích thích tăng trưởng cơ bắp và dễ dàng để mang đi, thuận tiện làm món ăn vặt.

Thịt lợn thăn – thực phẩm bổ sung protein

Thịt lợn được tiêu thụ rộng rãi ở nhiều quốc gia. Phần thịt thăn rất nhiều nạc, cung cấp 18g protein/85g và khá ít chất béo. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng thịt lợn có tác dụng tương tự như các loại thực phẩm bổ sung protein khác trong thực đơn tăng cơ, chẳng hạn như thịt bò và thịt gà.

Sữa tươi – bổ sung chất béo 

Sữa cung cấp hỗn hợp protein tiêu hóa nhanh và chậm, carbohydrate và chất béo. Nhờ đó sữa rất có lợi cho sự phát triển cơ bắp. Một số nghiên cứu cho biết mọi người có thể tăng khối lượng cơ bắp khi uống sữa kết hợp với tập luyện thể chất.

Sữa chua Hy Lạp – có hàm lượng protein cao

Sữa chua không chỉ là thực phẩm bổ sung protein chất lượng cao. Mà còn là hỗn hợp của 20% whey protein (tiêu hóa nhanh) và 80% casein protein (tiêu hóa chậm). Giúp gia tăng và phát triển cơ bắp. Tuy nhiên, không phải tất cả các sản phẩm sữa đều giống nhau. Ví dụ, sữa chua Hy Lạp thường chứa gần gấp đôi lượng protein so với sữa chua thông thường. Mặc dù sữa chua Hy Lạp là một món ăn nhẹ tốt và có thể dùng bất cứ lúc nào. Nhưng tiêu thụ sau khi tập luyện hoặc trước khi đi ngủ có thể mang lại nhiều lợi ích hơn.

Lưu ý khi sử dụng thực phẩm tăng cơ

Tinh bột cực kỳ cần thiết

Cung cấp đủ tinh bột 

Tinh bột cực kỳ cần thiết để đảm bảo quá trình tập luyện được diễn ra thuận lợi. Và bạn không gặp cảnh thiếu năng lượng giữa chừng. Nhiều người thường giảm lượng tinh bột khi tập luyện vì lo sợ tăng cân. Nhưng thực tế, 4sale thấy đây mới là chất giúp các cơ của bạn vận động và hấp thu tốt protein.

Ăn nhiều chất xơ đảm cảo cơn quan vận động trơn tru

Rau củ là thực phẩm giàu chất xơ và vitamin rất có ích cho quá trình tiêu hóa. Và giúp các cơ quan trong cơ thể vận động trơn tru. Điều này càng hợp lý khi bạn cần ăn một lượng thức ăn lớn để đáp ứng cho các bài tập nặng.

Thông qua bài viết trên, 4sale hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức về những thực phẩm tăng cơ tốt cho quá trình luyện tập của các bạn. Qua đó, bạn cần luyện tập và ăn uống hợp lý để có được một sức khỏe tốt. 4sale chúc bạn luôn dồi dào sức khỏe và ngày càng có một thân hình đẹp trong tương lai.

Nguồn: leep.app

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.