Tổng hợp 7 thức uống tốt cho bà bầu bạn nên biết

329
Tổng hợp 7 thức uống tốt cho bà bầu bạn nên biết

Nước trái cây không chỉ tốt cho bà bầu để thanh lọc cơ thể mà còn tốt cho sự phát triển trí não của thai nhi. Trong quá trình mang thai, mẹ sẽ thường xuyên bổ sung những thức uống này để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và nuôi dưỡng thai nhi trong bụng.

Khi bầu được 39 tuần, tiêu chuẩn mang bầu của chị cùng lúc tăng từ 11-13kg chỉ còn 9kg. Con trai tôi bị trộm vía, sức khỏe của cháu khi còn trong bụng mẹ vẫn tốt, chiều cao và cân nặng của cháu bé sơ sinh đều đạt tiêu chuẩn của các bà mẹ.

Thực ra, bí quyết mẹ con khỏe được gói gọn trong nước uống mỗi ngày. Vừa có thể thanh lọc cơ thể, giúp giải nhiệt, tăng sức đề kháng, vừa cung cấp nhiều chất tốt giúp thai nhi phát triển toàn diện và cơ thể một cách toàn diện.

Sữa tươi 

Sữa là loại đồ uống giàu canxi và các vitamin cần thiết cho mẹ và thai nhi. Trong 200ml sữa tươi không đường có chứa khoảng 226mg canxi và chất béo, vitamin A, D, protein, giúp thai nhi phát triển cơ xương và não bộ. Mẹ nên chọn sữa tươi không đường tiệt trùng sẽ an toàn hơn cho mẹ và bé.

Sữa tươi 

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, nếu mẹ cảm thấy ốm nghén có thể uống từ từ từng ít sữa một, chia thành 2-3 lần uống trong một ngày. Từ tháng thứ 4, mẹ có thể uống 1-2 cốc/ngày. Đến tháng thứ 7-9, có thể uống 2-3 cốc/ngày sau bữa ăn khoảng 2 tiếng.

Nước mía rất tốt cho bà bầu

Nước mía có hơn 30 loại axit hữu cơ, protein, chất béo, carbohydrate và các chất khoáng tự nhiên tốt cho cơ thể. Hàm lượng đường tự nhiên trong nước mía là nguồn năng lượng tuyệt vời. Uống nước mía sẽ giúp mẹ bầu cải thiện tình trạng ốm nghén, táo bón, cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi. Mẹ bầu chỉ nên uống nước mía khoảng 3 lần/tuần. Mỗi lần không quá 1 ly.

Nước dừa – thức uống dành cho bà bầu

Dừa chứa các protein, đường, sắt, photpho, natri, các vitamin và khoáng chất. Từ lâu nay, nước dừa đã được biết đến là loại đồ uống tốt cho bà bầu, giúp thai nhi da trắng hồng, mịn màng. Lưu ý, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu không nên uống nước dừa vì nó có thể làm mẹ bầu thấy mệt mỏi, khó chịu. Nếu lạm dụng có thể dẫn tới sảy thai.

Nước dừa - thức uống dành cho bà bầu

Nước ép trái cây

Phụ nữ mang thai nên uống nước trái cây. Nước ép cam, dưa hấu rất thích hợp với mẹ bầu trong thời tiết nắng nóng. Những loại nước trái cây còn cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Bạn cũng có thể làm sinh tố trái cây cùng với sữa và đá. Đây là loại đồ uống giàu dinh dưỡng và có thể coi như một bữa ăn nhẹ trong thời kỳ mang thai.

Nước lọc 

Nước là yếu tố cần thiết đối với sự sống của con người. Trong thời kỳ mang thai, mẹ nên uống khoảng 8-10 ly nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nước lọc 

Nước chanh

Trong thành phần nước chanh có chứa nhiều dưỡng chất như: Chất xơ, carbohydrate, protein, vitamin…và các khoáng chất như Canxi, Kẽm, Folate…tốt cho mẹ và bé. Nước chanh có tác dụng chống nôn, đặc biệt phù hợp với giai đoạn ốm nghén.

Nước bí đao

– Lượng chất dinh dưỡng trong bí đao: photpho, canxi, sắt và nhiều loại vitamin như caroten, B1, B2, B3, C…

– Lợi ích với bà bầu: thanh nhiệt, giải độc cơ thể, nhuận tràng… Đặc biệt, những mẹ bầu bị phù chân ăn bí đao sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng này.

+ Em bắt đầu uống khi bước sang tháng thứ 7 của thai kỳ. Uống nước này không chỉ giúp lợi tiểu, hạn chế phù nề mà còn giúp giữ cân nặng ổn định.

+ 1 tháng em uống 1 – 2 lần thôi ạ! 1 lần khoảng 1 cốc nhỏ.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.